วันศุกร์ที่ 28 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557

การเรียนครั้งที่  6  

วันพฤหัสบดี  ที่ 12 ธันวาคม  พ.ศ. 2556



พัฒนาการเรียน
-การเปลี่ยนแปลงในด้านทำหน้าที่และวุฒิภาวะของอวัยวะต่างๆรวมทั้งตัวบุคคล
-ทำให้สามารถทำหน้าที่ได้อย่างมีประสิทธิภาพ

เด็กที่มีความบกพร่องทางพัฒนาการ
-เด็กที่ช้ากว่าปกติ
-พัฒนาการล่าช้าเพียงด้านเดียว
-พัฒนาการล่าช้าด้านหนึ่ง
ปัจจัยที่มีต่อพัฒนาการเด็ก
-ปัจจัยทางด้านชีวภาพ
-ปัจจัยด้านสภาพแวดล้อมก่อนคลอด
-ปัจจัยด้านกระบวณการคลอด
-ปัจจัยด้านสภาพแวดล้อมหลังคลอด
สาเหตุที่ทำให้เกิดความบกพร่องทางพัฒนาการ
-โรคทางพันธุกรรม
-โรคทางระบบประสาท
-การติดเชื้อ
-ความผิดปกติเกี่ยวกับเมตาบอลิซึม
-ภาวะแทรกซ้อนระยะเกิด
-สารเคมี
-การเลี้ยงดูไม่เหมาะสม  รวมทั้งขาดสารอาหาร

แนวทางการวินิจฉัย เด็กที่มีความบกพร่องทางพัฒนาการ
1.การซักประวัติ
2.ตรวจร่างกาย
3.การสืบค้นทางห้องปฏิบัติการ
4.การประเมินพัฒนาการ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น